/> โรงเรียนวัดวังหิน อ. ศรีราชา จ. ชลบุรี โครงการโรงเรียนรัตนะ ๕ | รัตนะ5 พุทธวจน

โรงเรียนวัดวังหิน อ. ศรีราชา จ. ชลบุรี โครงการโรงเรียนรัตนะ ๕


ข่าวโครงการโรงเรียนรัตนะ ๕: 21 กุมภาพันธ์ 2558


โครงการโรงเรียนรัตนะ ๕ ได้จัดอบรมพุทธวจนให้กับ นักเรียนแกนนำรัตนะ ๕ ของโรงเรียนวัดวังหิน อ. ศรีราชา จ. ชลบุรี โดยแบ่งการอบรมออกเป็นสองช่วงชั้นคือ ป.1-ป.3 และ ป.4-ป.6 เมื่อวันที่ 16-18 ก.พ. 58 ที่ผ่านมา

โดยมีวัตถุประสงค์
1. เพื่อให้คณะครูและนักเรียนที่มีความศรัทธาในพุทธวจนได้สั่งสมสุตตะในคำตถาคต
2. เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในคำสอนของพระศาสดาสามารถน้อมนำไปประพฤติปฏิบัติและเผยแผ่พุทธวจน แก่คนในครอบครัวและคนรอบข้างได้
3. เพื่อเป็นเหตุแห่งความตั้งมั่นของพระสัทธรรม
โดย มีคุณนฤเบศวร์ ทองแดง ประธานมูลนิธิพุทธวจน คุณกิจจา สิทธิเทพพร และคุณชาติชาย พูนะกุลชัย วิทยากรโครงการโรงเรียนรัตนะ ๕ เป็นวิทยากรให้ความรู้

นางบุญนภัส บุญไทร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวังหิน ผู้ศรัทธาและหยั่งลงมั่นในคำสอนของตถาคต ได้ปฏิญาณตน "มุ่งมั่นศึกษา ปฏิบัติ ได้นำปฏิญาณตน เผยแผ่คำของตถาคต"และปักหมุดเผยแผ่พุทธวจน ใน Buddha-net Map เรียบร้อยแล้ว

และในวันที่ 18 ก.พ. 2558 พอจ.คึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล ได้มอบหมายให้ภันเตพงษ์สวัสดิ์ ธีปธัมโม และภันเตชิงชัย จันทสโร เดินทางไปแสดงธรรม พุทธวจนบรรยาย ณ ห้องประชุมใหญ่โรงเรียนวัดนาพร้าว อ.ศรีราชา จ. ชลบุรี โดยมีนางสาวบุษบาวรร แจ้งชื่น ผ.อ.โรงเรียนให้การต้อนรับ ในการนี้มีผู้บริหารจาก 7โรงเรียนในกลุ่มศรีราชา ๔ สพป.ชลบุรีเขต 3 คณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนวัดวังหินและโรงเรียนวัดนาพร้าว หน่วยงานราชการและผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังการบรรยายธรรมจำนวน 140 คน

Cr: นางบุญนภัส บุญไทร ผอ. โรงเรียนวัดวังหิน
Buddhawajana Network #1892
Ning Paruda Buddhawajana Network # 4524
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment